ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

Review : Beats Studio

     สวัสดีครับ หลังจากห่างไปนาน ตอนนี้ผู้เขียนอยู่มหาลัยแล้วเวลาจะมานั่งเขียนบล็อคก็ไม่ค่อยจะมีงานเยอะนะครับ มาอัพเดทบล็อคกันบ้าง เดี๋ยวหายไปนานเกิน วันนี้..ผู้เขียนจะมาพร้อมกับการรีวิวหูฟัง Beats By Dr.Dre รุ่น STUDIO ผู้เขียนได้รับหูฟังนี้(ยืม)มาจากเพื่อนเมื่อสองอาทิตย์ก่อนและวันนี้เพิ่งจะลองฟังของเพื่อนอีกคนที่มหาลัย เมื่อทดลองฟังจนเก็บข้อมูลเรื่องแนวเสียงครบแล้วจึงขอนำมารีวิวเสียงกันครับ




     ต้องขอว่างานนั้นทำมาได้ดีดูดีแข็งแรง (แต่ก็ไม่เข้าใจนะครับ ทำไมถึงมีคนโวยยี่ห้อนี้เยอะเรื่องที่คาดหัวหักเนี่ย) งานพิมพ์ลายเหล็กขัดสวยงามสมราคาครับ หูฟังตัวนี้มาพร้อมกับระบบ Noise Cancelling ที่จะคอยตัดเสียงรบกวนภายนอกหูฟังไม่ให้เข้ามากวนเราเวลาฟังเพลง

      เรามาเริ่มรีวิวกันดีกว่าครับ ตรงนี้ผู้เขียนจะพูดถึงแนวเสียงและอาจจะนำไปเปรียบเทียบกับหัวฟังตัวเก่งของผู้เขียนคือ Grado 225i ครับ ไฟล์เพลงที่ผู้เขียนใช้ทดสอบจะหลากหลายแนว ทั้งฟังจากคอม (ASUS Xonar Essence STX+One,Foobar) กรณีฟังจากคอมผู้เขียนเลือกใช้ SSD รุ่น Vertex4 ในการเก็บตัวเพลงส่วนโปรแกรมใช้ SSD ของ Corsair ForceGTและใช้ Codec ของ Purecodec/ASIO ซอร์สอื่นก็คงเป็น iPhone 4 ครับ ไฟล์เพลงใช้หลากหลายทั้ง Lossless,MP3,Youtube ครับ เพลงที่ฟังเช่น "Love you as a love song" , "Zhao Peng Greatest Basso Vol.1" , etc. ตัวหูฟังที่ยืมมาครั้งแรกพ้นเบิร์นแล้วอีกตัวครั้งหลังไม่แน่ใจไม่ได้ถามมา แต่ขอพูดถึงตัวพ้นเบิร์นนะครับ

     เริ่มที่แนวเสียงกันครับ ฟังด้วยหูตะกั่วแล้วต้องขอบอกว่าใครจะเอามาฟัง Audiophile,Classical,Jazz ต้องผิดหวังอย่างรุนแรงครับ แนวเสียงของหูฟังตัวนี้จะออกเบสตึบๆแรงๆกระแทกเป็นหลัก ลากยาวไม่ค่อยออก(ไม่ดี) เบสนั้นออกแนวบวมนิดๆ เสียงกลางหดแบบชัดเจนมากการแยกเสียงเครื่องดนตรีแย่มากหดไม่ชัดเจนเบลอไม่คม เสียงแหลมนั้นแข็งกระด้างคมแต่ไม่ชัด เสียงแหบของนักร้องหายไปบางส่วน ถ้าจะให้สรุปคือเสียงไร้ซึ่งความเป็นธรรมชาติครับเสียงแบบปรับแต่งมาเต็มสูบ ฟังแรกอาจจะสนุกแต่หลังๆอาจจะทำให้รู้สึกรำคาญได้เลยทีเดียว

     ต้องติอีกอย่างครับ คือเรื่อง Noise Cancelling ที่ทำมาแย่ครับ ตัดได้(บางส่วน)แต่มีปัญหาคือ เมื่อเปิดจะทำให้รุ้สึกมีแรงดันที่หูเหมือนเวลาเราดำน้ำครับ ตรงนี้สำหรับบางคนทำให้ปวดหัวได้เลยครับ

     หากจะเอามาเปรียบเทียบกับ Grado 225i นั้นคงต้องบอกว่า Grado ใส่แล้วนอนหลับสบาย ส่วน Beats คงโดนซัดออกจากห้องถ้าราคามันไม่แพงเวอร์ ใครหูทองคิดจะซื้อเบรคแล้วไปหายี่ห้ออื่นดีกว่าครับ แต่ถ้าชอบไม่สนใจเรื่องคุณภาพเสียงก็จัดครับ หรือชอบเพลงแนว Hip-Hop,Rock ลองไปหาฟังดูครับผมว่ามันเข้ากับแนวนี้ได้ดีกว่ามาก

     อารมณ์คือเหมือนผมจับเอา Bose Companion 20 มาชนกับ Bowers&Wilkins MM-1 ครับ Bose จะเบสดีมากแต่แย่เสียงกลางแหลม ส่วน B&W นั้นเก่งที่เสียงกลางแหลมนั้นรายละเอียดเสียงระยิบระยับน่าฟังกว่า Bose ครับ (อันที่จริง MM-1 มันกินขาด C20 ทุกเรื่องอยู่แม้กระทั่งเบส)


     ก็คงต้องสรุปครับว่าหูฟัง ยี่ห้อนี้ ต้องเน้นว่ายี่ห้อนี้เลยครับ เพราะที่บ้านผู้เขียนมีสองตัวคือ Beats Solo และ  Beats Lady Gaga ของน้องสาว แนวเสียงไม่หนีกันคือข่มขืนหู ผมคงให้แค่ระดับ Hi-Fi Class ครับ คิดว่าไม่น่าและไม่มีทางไต่เต้าถึงระดับ Hi-end / Audiophile ได้เลย (อย่าไปเชื่อคำโฆษณาของพวกขายของครับผมคุยมาเยอะแล้ว ไอพวกนั้นยังไม่เข้าใจคำว่า Hi-end หรือ Audiophile อย่างแท้จริงเลยครับ) อยากได้เสียงดีๆฟังสบายๆผมแนะนำ Grado 125 ดีกว่าครับ

     วันนี้ก็ต้องจบแค่นี้ครับ ใครอ่านแล้วไม่พอใจก็ต้องขออภัยนะครับ เนื่องจากผมไม่แคร์ต่อยี่ห้อที่ทำขายครับ ถ้าดีก็บอกดี ถ้าไม่ดีผมก็บอกว่าไม่ดี พูดกันตรงๆเลยครับยี่หอ้นี้เป็นยังไงอย่างนั้นอย่างนู้นอย่างนี้เทียบกันจะๆครับยี่ห้อไหนเด่นกว่าอะไรยังไง ไม่ได้พูดถึงชื่อยี่ห้อเพราะได้เงินนะครับ เพราะผมรีวิวไม่ได้เงินสักบาท มีแต่เสียๆๆหามารีวิวหรือยืมมารีวิว  ผมทำเพราะอยากทำครับไม่มีปกปิดเพราะเงินเด็ดขาด อันนี้ไม่ได้โม้ครับ เอาเงินมาตั้งให้รีวิวว่าของดีผมก็ไม่เอาครับ ไม่ชอบ แค่นี้ครับ

 สวัสดีคร้าบ

2 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขออภัยที่ลบโพสนะครับ มันนอกเรื่องจะคุยสอบถามเรื่องเกมรบกวนเชิญที่เฟสบุคนะครับ อันนี้ Article หูฟังครับ

      ลบ