ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Backup ข้อมูลใน Facebook ของเราง่ายนิดเดียว!!

     หลายคนคงจะรู้จัก Facebook ....แหม่ ไม่รู้จักนี่เชยเลย และแน่นอนแทบทุกคนก็กำลังใช้เพราะมันคือ Social Network ที่ใหญ่ที่สุด,ใช้ง่ายที่สุดและฟีเจอร์ครบครันที่สุด เรามักจะโพสข้อความ โพสรูป/วิดิโอ คุยกับเพื่อนอย่างสนุกสนาน ข้อมูล Content เรานำไปไว้บน Facebook มากมายก่ายกอง ทั้งสำคัญและไม่สำคัญ วันนี้ผมจะพาท่านผู้อ่านมาทำการ Backup หรือ สำรอง ข้อมูลบน Facebook ของท่านผู้อ่านกันนะครับ



    ทำไมต้องต้อง Backup? อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นนะครับ ข้อมูลเรานำไปไว้มากมาย บางคนอาจจะไม่ค่อยได้เล่นไม่มีอะไรมาก อันนั้นก็ว่าไปอย่าง แต่วันนี้ที่ผู้เขียนหาทางสำรองก็เพราะ ข้อมูลมันเยอะมากโดยเฉพาะรูป กลับมานั่งกด Download ทีละรูปก็ใช่ที่จะทำ งั้นเรามาใช้ Feature ดีๆอีกหนึ่ง Feature ของ Facebook ให้เป็นประโยชน์กัน มาทำตามกันเลยครับ



 
 ขั้นตอนที่ 1. : ทำการเปิดเมนูดังรูปเลยนะครับ กด Drop down menu แล้วเลือก 'Account Setting'













          
ขั้นตอนที่ 2. : เข้ามาแล้วเราจะอยู่แถบแรกคือ 'General' ไม่ต้องย้ายไปไหน มองมาท้ายตารางจะเห็น 'Download a copy of your Facebook data.' ก็กดไปครับ







 
ขั้นตอนที่ 3. : จะเข้ามาสู่หน้านี้ กดตามลูกศรเลยครับ 'Start My Archive'

ในหน้านี้จะบอกว่าอะไรที่จะ Archive ไว้ให้และไม่ Archive นะครับ สิ่งที่เราจะได้ไปคือ
1. รูป และ วิดิโอ ทั้งหมดของเรา
2. ข้อความที่เราโพสบนวอลของตัวเอง และ ข้อความส่วนตัวทั้งหมด
3. รายชื่อพร้อมอีเมล์ของเพื่อนทั้งหมด






ขั้นตอนที่ 4. : กดตามลูกศรเลยครับ เพื่อยืนยันขอไฟล์ Backup










 
ขั้นตอนที่ 5. : เมื่อกดยืนยันแล้ว ปุ่มก็จะกลายเป็นคำว่า 'Pending' ทีนี้ก็รอเลยครับ หาอะไรกินหรือเล่นเกมรอเลย นานมากครับ เมื่อเสร็จแล้วทาง Facebook จะส่งลิงค์ในการดาวน์โหลดมาทางอีเมล์ของเราครับ








ขั้นตอนที่ 6. : เมื่อเสร็จจะได้อีเมล์ประมาณนี้นะครับ ของผมใช้เวลาเกือบๆ 3 ชั่วโมง เวลาไม่แน่นอนนะครับ ขึ้นกับว่าเรามี Content มากแค่ไหน











ขั้นตอนที่ 7. : กดลิงค์แล้วเราจะเข้าสู่หน้าจอนี้ ให้ทำการกรอกรหัสของเราแล้วกด 'Continue' ครับ









ขั้นตอนที่ 8. : ขั้นตอนสุดท้ายครับ คือการดาวน์โหลดข้อมูล กด 'Download Archive' เลยครับ แล้วเราจะได้ไฟล์ ZIP ที่เก็บข้อมูลทั้งหมดมา

หมดแล้วครับกับการ Backup ข้อมูล Facebook ของเรา




 



      เพียงเท่านี้เราก็จะได้ข้อมูลต่างๆบน Facebook ของเรามาอย่างง่าย แถมครบเครื่องครบทุก Content ผมก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ สำหรับวันนี้ก็ขอกล่าว สวัสดีครับ



Article By : Piyapol Thanaadirod


2 ความคิดเห็น: