ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2555

Review & Unboxing : Klipsch Image X5

สวัสดีครับ กับโพสแรก ขอต้อนรับสู่ Blog ของ TAOYBB's AUDiO โดย LEMURIA! ครับ

เปิดบล็อคแรก ผมขอต้อนรับโดยการจัดทำ Review และ Unboxing ครับ ตัวแรกคือหูฟังจากทาง Klipsch รุ่น Image X5




หูฟังราคาสุดโต่ง เบ็ดเสร็จราคาราวๆ 8,XXX บาทไทย  โดยเริ่มต้นก็ต้อง Unboxing กันก่อน แต่ก่อนจะแกะกล่องไปดูรอบๆกล่องก่อนดีกว่าครับ





ภายนอกไม่ได้แพ็คมาเริ่ดหรูอลังการงานสร้างมาก เรียบๆสบายๆเหมือนซื้อพวก Philips อะไรพวกนั้น ต่างกับจำพวก AKG,Audio-Technica ที่แพ็คกล่องลวดลายฉูดฉาดกับสวยงาม รอบๆกล่องจะมีรายละเอียดและสเปคต่างๆกำกับไว้ ต่อไปก็แกะกันเลยครับ ดูว่าการ Packing ภายในนั้นจะเป็นยังไงบ้าง


  การ Packing ถือว่าทำได้ดีครับ  มีการใส่สารกันชื้นมาเรียบร้อย ตัวหูฟังจะมีกล่องอีกชั้นภายใน ปกป้องแบบแน่นหนาดี ตัวกล่องชั้นในซึ่งหูฟังสถิตอยู่นั้นเป็นกล่องกระดาษที่แข็งเอาเรื่องภายในบุด้วยสักหลาดดูหรูหราดีครับ ก่อนการเปิดก็จะมีสติกเกอร์ตีตรา Klipsch ปิดไว้ เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีใครเปิดก่อนเรา เพราะถ้าดึงออกผิวตัวกล่องบริเวณนี้จะขาดออกพอสมควรครับ


   นี้ครับ ดูดีมากครับ ผมเดินไปซื้อกับเพื่อน ครั้งที่เห็นมันว่า "เล็กหวะ จะดีหรอว่ะ" ผมบอก "เออ เดี๋ยว มึง ก็รู้ว่าไม่เล็ก" พร้อมถามราคา (อันนี้รู้แล้ว แต่ให้เพื่อนเห็นว่าไม่เล็ก ฮ่าฮ่า) "8,790 บาทครับน้อง" พนักงานบอก แล้วเพื่อนก็หันมาพูดด้วย "เออ กูเชื่อละ ว่ามันไม่เล็กจริงๆ" ฮ่าฮ่า แอบขำในใจ แล้วจ่ายเงินรับของกันเสร็จ แล้วก็ไปหาอะไรกินก่อนกลับโรงแรม เมื่อกลับโรงแรมผมก็ไม่รอช้าที่จะ Burn-in ก่อนเลย เสียบมือถือคู่ใจ เปิดเพลงเล่นมันทั้งคืน ระหว่างนี้ก็จัดการ Unboxing ต่อ ดูว่าแถมอะไรมาให้บ้าง





   คู่มือ Multi Language ครับ หลากหลายภาษา การใช้งาน การดูแลรักษา ข้อควรระวัง


   ใต้หูฟังเราจะพบกับซองใส่ จะเรียกซองก็ไม่ถูกนัก กระเป๋าหรือกล่องครับ มันแข็งคงรูป หลายคนว่าไม่น่าจะดีเพราะมันน่าจะเทาะทะน่าดู แต่ผมมองว่าเป็นเรื่องดีกว่าซองนิ่ม Flexible เพราะกรณีใส่กระเป๋ากางเกง มันก็ไม่ได้หนามากเกินไป แถมเวลาเราใส่กระเป๋าอะไรต่างๆที่ของแน่นขนัดมันช่วยปกต้องหูฟังได้ไม่ต้องโดนของรอบข้างกดเบียดให้เสียไวเหมือนซองใส่ของยี่ห้ออื่น ในกล่องใส่พกพานั้น ก็จะมีของแถมมาให้ดังนี้





  ประกอบด้วย Cleaner หรือที่ทำความสะอาด , จุกยาง 3 ขนาด(รวมที่ตัวหูฟัง)ให้เปลี่ยน และแบบ Dual Rubber อีก 2 ขนาด ตัว Dual Rubber นั้นมีข้อดีที่มันสามารถลดเสียงรบกวนภายนอกได้ดีกว่าช่วยให้ Acoustic ดีกว่ามาก , แจ็คแปลงสำหรับใช้บนเครื่องบิน Dual Mono to Stereo 3.5mm ต่อไปเราก็ทดสอบเสียงกันครับ

----------------------------------------------------------------------------

อุปกรณ์ทดสอบ
DAC : TAOYBB's AUDiO DACv2
Coaxial Cable : Cardas Custom Cable
Headphone Amp : -
Interconnect : Cardas Custom Cable
Player : My Computer + Foobar
Player2 : iPad 2

Result : ผลการทดสอบหลังผ่านเบิร์นไปแล้ว แนวเสียงของหูฟังตัวนี้รายละเอียดเสียงจะดีมากๆ คือเดิมผมใช้หูฟังที่ติดมากับ iPhone 4S เสียงจะรายละเอียดน้อย แต่เจ้า Image X5 สามารถแสดงรายละเอียดเสียงได้ดีมากๆ ทดสอบฟังเพลง Bille Jean ของ Michael Jackson โดยใช้ไฟล์ถึง 2 ไฟล์ ไฟล์แรกเป็นไฟล์ MP3 ที่โหลดมาจากในเน็ต <128Kbps,44KHz,6.XXMB>  และอีกไฟล์ที่ผมตั้งใจอัดเองมาจากแผ่นเสียงของ Michael Jackson ชุด Thriller  นามสกุล WAV <12,880Kbps,48KHz,557MB> สิ่งที่ผมเห็นชัดเจนคือ มันฟ้องเราว่าอันนี้ไฟล์ MP3 ซึ่งมีคุณภาพต่ำ ฟังออกเลยครับว่าอันนี้ไฟล์อะไรมันฟ้องเราชัดเจนมาก อันนั้นในส่วนรายละเอียดเสียงนะครับ ที่หูฟังตัวนี้ Image X5 เด่นๆคือ เสียงกลางที่หวานมากน้ำผึ้งเรียกพี่ครับ เหมาะมากกับเพลงสบายๆอย่าง Jazz,Bossa หรือ POP และเด่นอีกอย่างที่เสียงคนร้อง ทดลองฟังเพลงจีนจากแผ่นเสียงหลายๆแผ่นบอกว่าเสียงอาหมวยน่ารักขึ้นเยอะทีเดียว ^^  เสียงไม่แหบเหมือนหูฟังจากบางค่าย ด้านเสียงแหลมนั้นพอเยี่ยมพอสมควรถึงจะออกน้อยแต่ผมว่าพอดีสำหรับผม ปกติไม่ชอบที่แหลมเกิน นุ่มนวลปราณีตมาก เสียงทุ้มนั้นจะออกบางไปนิดนึง แต่สุขุมนุ่มลึกฟังไม่แข็งกระด้างไม่บวมออกแนวผู้ดี ที่ผมชอบคือ Sound Stage ทำออกมาได้เยี่ยมมาก ผมเสียบ iPad เวลา Unlock หรือ พิมพ์ มันแสดงเวทีเสียงได้แจ่มมากเหมือนเราอยู่ในห้องกว้างๆและได้ยินทุกเม็ดเสียงมีมิติดีเยี่ยมอย่างชัดเจนฟังออกเลยว่าเสียง Effect ใน iPad/iOS นั้นออกแนวไฮเทคปนผู้ดีพิมพ์ไปได้อารมณ์สนุกมาก ถือว่าเสียงดีมากๆครับ

###ความคุ้มค่ากับเสียงที่ได้ ผมให้ 5/5 เลยครับ###

ผมแนะนำอย่างยิ่งให้ท่านผู้อ่านหามาฟังครับ ถ้าท่านชอบฟังเพลงสบายๆ แต่ไม่แนะนำกับขา Rock และ Metal หรือพวกที่ชอบเบส. ราคา 8,790 นี้ผมว่าคุ้มมากครับเสียงเกินตัวเกินราคาจริงๆ

ท่านใดที่กำลังหาหูฟังดีๆแนะนำครับ ในความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่าซื้อตัวนี้แหละ อย่าไปมอง Beats Audio หรือ Bose ครับ มัน Overprice โดยเฉพาะ Beats Audio ลองมาผิดหวังครับกับเงิน 12,XXX บาท สู้เจ้า Grado 225i ตัวเก่าไม่ได้เลยสักนิด (Beats Pro มันหมื่นสอง Grado 225i มันเจ็ดพันกว่า) และ Beats Audio นั้นผมว่าวัสดุมันเกรดต่ำมากๆแตกหักง่ายไม่ค่อยทน

ฝากกับภาพสุดท้าย ผ่านมือมาเยอะแต่เหลือรอดไม่กี่ตัวจากการขายทิ้ง



   รอดจากการขายทิ้งแค่ไม่กี่ตัว AKG K450(สำรองยามจำเป็น),TteSPORT (เข้ากรุเรียบร้อย),Audio Technica(ให้น้องไปแล้ว),iMage X5(ใช้อยู่),Grado 225i(อยู่ที่พี่ชาย)


4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ11 กันยายน 2555 เวลา 16:49

    ดีครับ ภาพที่ใช้รีวิวถ่ายสวยครับ ^^

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ13 กันยายน 2555 เวลา 17:11

    เดี๋ยวว่าจะลอง MX980
    แต่ถ้าใส่ไม่พอดี ผมก็ว่าจะเอาตัวนี้ล่ะครับ เจ้าX5

    ป.ล. เดี๋ยวไว้ผมทำบล็อคแล้วจะติดต่อมาแลกลิ้งค์นะฮ๊าฟว์ 555 >__<

    ตอบลบ
  3. ได้คร้าบ ยินดีครับ ^^

    ตอบลบ